REALX เทรดวันแรกบน TDX ราคา 195 บาท เหนือจอง 7.14 %

REALX เทรดวันแรกบน TDX ราคา 195 บาท เพิ่มขึ้น 7.14 % จากราคา IPO ที่ 182 บาท ชูผลตอบแทนจากกระแสรายรับห้องชุด “พาร์ค ออริจิ้น” พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ พร้อมรับประกันรายรับสุทธิของโครงการปีที่ 1-5 อัตรา 4-5% ต่อปี

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เผยว่า เรียลเอ็กซ์ เข้าเทรดวันแรกและเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเหรียญแรกในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub โดยเปิดเทรดบน TDX วันแรกที่ 195 บาท เพิ่มขึ้น 13.00 บาท (+7.14%) จากราคา ICO ที่ 182 บาทซึ่งนับเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเหรียญแรกที่เข้าซื้อขายในแพลตฟอร์มดังกล่าว และเข้าเทรดในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ภายใต้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 2 แห่งได้รับการอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายในการกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อความมั่นใจต่อการทำธุรกรรมของผู้ลงทุน เปิดโอกาสแก่ผู้ที่สนใจเข้าลงทุนและเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขาย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเสนอขาย ICO

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” มีอายุลงทุนในโครงการ 10 ปี โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัลจะได้รับผลตอบแทนที่เกิดจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินของโครงการ ได้แก่ ห้องชุดในโครงการคอนโดมิเนียมหรู “พาร์ค ออริจิ้น” บนทำเล CBD (Central Business District) 3 ทำเล พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ รวม 244 ยูนิต ที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยการลงทุนใน 1 โทเคนดิจิทัล จะใกล้เคียงกับการได้รับผลตอบแทนจากกระแสรายรับของห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ 1 ตารางนิ้ว แบ่งเป็น ปีที่ 1-5 จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของห้องชุดทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ และปีที่ 6-10 ห้องชุดจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ๆ และจ่ายคืนแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป โดยคาดว่าราคาขายห้องชุดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคตจากที่ดินในเมืองรองรับการพัฒนาโครงการที่มีจำกัด และในขณะเดียวกันยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่า

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X เผยว่า โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจเพื่อโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจากกระแสรายรับของห้องชุด “พาร์ค ออริจิ้น” ที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ ซึ่งนับเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเป็นจำนวนมาก ไม่ต้องรับความเสี่ยงการหาผู้เช่าและค่าใช้จ่ายซ่อมแซมห้องชุด ทั้งนี้ สำหรับผู้จองซื้อที่ได้รับการจัดสรรโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เข้าสู่์วอลเล็ทของ Token X หากโอนโทเคนดิจิทัลไปยัง์วอลเล็ทที่เปิดไว้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX และ Bitkub แล้ว จะไม่สามารถโอนกลับมายังวอลเล็ทของ Token X

#RealX #IPO #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวหุ้น #ข่าวประวันนี้